ชื่อ อาหาร อินเดีย มี อะไร บ้าง

ขาย-บาน-เท-อด-ไท-2562
  1. ออนไลน์
  2. อาหารอินเดีย - วิกิพีเดีย
  3. มะขามป้อม มะขามอินเดีย สมุนไพร ประโยชน์และโทษมีอะไรบ้าง
  4. Inloggen
  5. เมนูอร่อยจากทั่วโลก มีเมนูอาหารอะไรบ้าง
  6. دانلود
  7. อาหารหลัก 20 อย่างที่คนอินเดียกินเป็นประจำ - Kinlakestars

เมนูเรียกน้ำย่อย Samosa Samosa เป็นอาหารที่มีรูปทรงคล้ายกับกะหรี่ปั๊ปที่นำไปทอด ใส้ด้านในจะมีหลายแบบด้วยกันเช่น มันฝรั่งคลุก เครื่องเทศอินเดีย ถั่ว เนื้อสัตว์ ในการกินเมนูนี้มักจะกินคู่กับซอสและเครื่องจิ้ม (chutney) สูตรของอินเดีย โดยทั่วไปแล้ว Samosa จะกินเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย แต่จะกินเป็นของว่างก็ได้เช่นเดียวกัน จานหลักแบบถาดเดียวจบ Thali Thali แปลว่า "ถาด" ดังนั้นถ้าสั่ง Thali นั่นแปลว่าคุณได้สั่งอาหารชุดของร้านอาหารอินเดียครับ ซึ่งจะเสิร์ฟเป็นถาดจริงๆ Thali แบบปัญจาบ By Seba Della y Sole Bossio – Flickr: Special (and delicius) Thali, CC BY 2.

1. จาปาตี (Chapati) เป็นแป้งแผ่นแบนที่ทำจากข้าวสาลี เป็นอาหารหลักที่รับประทานกับกับข้าวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นแกงถั่ว แกงเผ็ด 2. ดาล (Dal) อาหารประเภทแกงหรือซุป ที่ทำจากถั่วชนิดหนึ่ง มักจะต้มให้เหลวๆ เละๆ แต่มีโปรตีนสูง เป็นมื้อหลักประจำทุกมื้อ 3. แกงเผ็ด (Curries) แกงเผ็ดทั่วไปที่ใส่มัสซาลา มีหลากหลายรูปแบบ มักนิยมทานเป็นอาหารหลักเกือบทุกมื้อ มีทั้งมังสวิรัติ และเติมเนื้อสัตว์ 4. ข้าว (Rice) คนทางใต้ของอินเดียนิยมรับประทานข้าวร่วมกับอย่างอื่นเหมือนบ้านเรา ต่างจากทางเหนือที่ทานจาปาตีแทนข้าว 5. ผักดอง (Pickle) เป็นของที่ต้องทานประจำแก้เลี่ยนดีนัก เนื่องจากอาหารอินเดียออกรสเค็ม มัน เครื่องดองก็จะช่วยบรรเบาได้ 6. ขนมหวาน (Sweets) ทำมาจากนมและเนยเป็นหลัก และมีรสหวานจัด ชาวอินเดียนิยมรับประทานกันโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ 7. โยเกิร์ต (Curds หรือ Lassies) ผู้คนนิยมทานเคิร์ต ซึ่งออกรสเปรี้ยวหลังอาหาร หรือรับประทานร่วมกับข้าว แต่ลาสซี่ ซึ่งมีรสหวาน 8. อิดลี (Idli) ก้อนแป้งนึ่งสีขาว คล้ายขนมถ้วยฟูบ้านเรา แต่ออกรสเปรี้ยวเล็กน้อย นิยมทานคู่กับชุตนี (Chutney) 9. โดซ่า (Dosas) อาหารยอดนิยมของทางใต้เช่นกัน นิยมรับประทานเป็นอาหารเช้า รูปร่างคล้ายแพนเค็กที่ทำจากข้าว 10.

Dosa - โดซ่า Dosa จะเป็นเมนูอาหารอินเดียท้องถิ่นตอนใต้ ที่นิยมทานเป็นมื้อเช้า ทำมาจากข้าวและถั่วหมัก ไม่มีเนื้อสัตว์อยู่ในวัตถุดดิบ สำหรับที่ทานมังสวิรัติสามารถทานได้ค่ะ ซึ่งตัวโดซ่าจะมีลักษณะคล้ายๆ กับเครป เป็นแป้งทอดแผ่นบางกรอบ มีรสชาติทั้งแบบเป็นแป้งเปล่าๆ ธรรมดา และแบบสอดไส้เครื่องเทศต่างๆ จะทานคู่กับซอส หรือทานคู่กับแกงแทนแป้งนานก็ได้ค่ะ 6.

ส่วนเราจะขอเก็บลิสต์นี้เอาไว้ก่อน ถ้ามีโอกาสไปเยือนเมืองต่าง ๆ เหล่านี้เมื่อไร คงต้องไปลองกินให้ครบแล้วล่ะค่ะ หมายเหตุ: ข้อมูลจาก CNN Travel อัปเดตล่าสุดในปี 2021 ขอบคุณข้อมูลจาก CNN Travel

  1. ห้อง น้ํา สังกะสี สวย ๆ
  2. มาดู 10 เมนูยอดนิยมในอเมริกาที่ไม่ควรพลาด – Iceallaround
  3. ชื่อ อาหาร อินเดีย มี อะไร บ้าง ออนไลน์
  4. แนะนำ"อาหารอินเดีย" แต่ละภาคมีจุดเด่นอะไร และมีเมนูไหนน่าชิมบ้าง - Victory Tale
  5. เมนูอร่อยจากทั่วโลก มีเมนูอาหารอะไรบ้าง
  6. มะขามป้อม มะขามอินเดีย สมุนไพร ประโยชน์และโทษมีอะไรบ้าง
  7. สี รถ ประ จํา วัน ศุกร์

ออนไลน์

Wednesday, 23 February 2022