แนว ข้อสอบ พร บ การ ศึกษา แห่ง ชาติ: แนว ข้อสอบ พระราชบัญญัติ การ ศึกษา แห่ง ชาติ พ ศ 2542

agoda-โปร-โม-ช-น-บตร-เครดต-2563
  1. แนวข้อสอบฟรี พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม Quiz
  2. แนวข้อสอบพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ชุดที่ 1 - YouTube
  3. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม

แนวข้อสอบพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ชุดที่ 9 - YouTube

แนวข้อสอบฟรี พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม Quiz

แนว ข้อสอบ พร บ การ ศึกษา แห่ง ชาติ 2542

การสนับสนุนจากรัฐ ให้ความรู้ความสามารถในการอบรมเลี้ยงดู ข. การยกเงินภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา ค. เงินอุดหนุนจากรัฐสำหรับการจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐานของคนในการดูแล ง. การให้การศึกษาแก่บุตรหรือบุคคลในการดูแล ตอบ ข. การยกเงินภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา จุดที่ต่างกันของการศึกษาระบบต่างๆ ที่สำคัญคือข้อใด ก. ระยะเวลาที่จัดการศึกษา ข. สถานที่จัดการศึกษา ค. ตัวผู้เข้ารับการศึกษา ง. จุดหมาย วิธีการ หลักสูตร ตอบ ง. จุดหมาย วิธีการ หลักสูตร ข้อใดไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการศึกษาตามอัธยาศัย ก. สถานศึกษา ต้องจัดการศึกษา ทั้งในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย ข. ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจ ศักยภาพ ความพร้อม โอกาส ค. จัดการเรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา ง. ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ ตอบ ก. สถานศึกษา ต้องจัดการศึกษา ทั้งในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย ต่อไปนี้ ข้อใดไม่ใช่ สถานศึกษาปฐมวัย และการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก. โรงเรียน ข. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ค. ศูนย์พัฒนาชุมชน ง. ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนเกณฑ์ สถาบันศาสนา ตอบ ค. ศูนย์พัฒนาชุมชน ข้อใดไม่ถูกต้องในด้านการกระจายอำนาจให้เขตพื้นที่และสถานศึกษา ก. ด้านวิชาการ ข.

แนว ข้อสอบ พระราชบัญญัติ การ ศึกษา แห่ง ชาติ พ ศ 2542

แนวข้อสอบพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ชุดที่ 1 - YouTube

หลักเกณฑ์การกระจายอำนาจการบริหารและการจัดการศึกษากำหนดเป็นไปตามข้อใด กฎหมาย กฎกระทรวง กฎระเบียบกรม กฎระเบียบสถานศึกษา 6. "การจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิติสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข" ข้อใดถูกต้องที่สุด ความมุ่งหมายการศึกษา หลักการจัดการศึกษา นโยบายการศึกษา แนวทางการจัดการศึกษา 7. การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ข้อใดไม่ถูกต้อง ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ ถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด การจัดการศึกษาต้องจัดให้ผู้เรียนเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกสถานที่ กระบวนการจัดการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ 8. คำว่า "เอกภาพด้านนโยบาย หลากหลาย การปฏิบัติ" สอดคล้องกับข้อใด มีนโยบายเดียวกัน แต่การปฏิบัติหลากหลายวิธี ส่วนกลางกำหนดนโยบาย ส่วนภูมิภาคกำหนดแนวทางปฏิบัติ กระทรวงกำหนดนโยบายมาตรฐานสนับสนุนเขตพื้นที่และสถานศึกษาบริหารจัดการด้วยตนเอง ถูกทุกข้อ 9. ข้อใดต่อไปนี้ ไม่ใช่ สถานศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียน ศูนย์พัฒนาชุมชน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนเกณฑ์ สถาบันศาสนา 10.

การถ่ายทอดความรู้ ข. การฝึกอบรม ค. การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ง. การสืบสานทางวัฒนธรรม ตอบ ค. การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ข้อใดให้ความหมายไม่ตรงกับ พรบ. การศึกษาแห่งชาติ การศึกษาขั้นพื้นฐาน คือการศึกษาก่อนระดับอุดมศึกษา สถานศึกษา คือสถานที่จัดการสอนตั้งแต่ก่อนประถม ถึงระดับก่อนอุดมศึกษา มาตรฐานการศึกษา เป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับคุณลักษณะ คุณภาพที่พึงประสงค์ และมาตรฐานที่ต้องการให้เกิดในสถานศึกษาทุกแห่ง กระทรวง หมายความว่ากระทรวงการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตอบ ข. สถานศึกษา คือสถานที่จัดการสอนตั้งแต่ก่อนประถม ถึงระดับก่อนอุดมศึกษา ข้อใดต่างจากพวก ก. ครู ข. คณาจารย์ ค. ผู้บริหารสถานศึกษา ง. ผู้บริหารการศึกษา ตอบ ข. คณาจารย์ ความมุ่งหมายของการจัดการศึกษาตาม พรบ. นี้ ได้แก่ ก. พัฒนาคนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ ง. พัฒนาศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ตอบ ค. พัฒนาคนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ ข้อใดไม่ใช่หลักการ พรบ. เป็นการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อปวงชน ข. เป็นการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับประชาชน ค. ให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ง. พัฒนา สาระ และกระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ตอบ ก. เป็นการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อปวงชน ข้อใดไม่สอดคล้องกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ตามความมุ่งหมายของ พรบ.

สรุป+ตัวอย่างข้อสอบ พ. ร. บ. การศึกษาแห่งชาติ พ. ศ. 2542 - YouTube

2542 และแก้ไขเพิ่มเติม

พรบ. การศึกษาแห่งชาติ 1. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ. 2542 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) สอดคล้องกับข้อใดมากที่สุด กฎหมายแม่บทการจัดการศึกษา แนวทางจัดการศึกษาของรัฐบาล การปรับปรุงการศึกษาสอดคล้องรัฐธรรมนูญ การปฏิรูปการศึกษาของประเทศไทยครั้งใหญ่ 2. หลักการของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ. 2542 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) ข้อใดกล่าวผิด เป็นการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับเยาวชน เป็นการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อปวงชนชาวไทย ให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบ พัฒนา สาระ หลักสูตร และกระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง 3. ข้อใดไม่สอดคล้องการจัดระบบโครงสร้างและกระบวนการการจัดการศึกษา มีหลักการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพครู บุคลากรทางการศึกษา กำหนดมาตรฐานการศึกษา จัดระบบประกันคุณภาพ กระจายอำนาจสู่สถานศึกษาทั้งหมด รวมทรัพยากรจากแหล่งต่างๆ มาไว้ในการจัดการศึกษา 4. ข้อใดกล่าวผิด การศึกษาในระบบ คือ การศึกษาขั้นพื้นฐานและการศึกษาระดับอุดมศึกษา การศึกษาระดับอุดมศึกษาแบ่งเป็นต่ำกว่าปริญญาและระดับปริญญา การแบ่งระดับการเทียบระดับนอกระบบให้เป็นไปตามกฎกระทรวง การศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้แก่ การศึกษาภาคบังคับไม่น้อยกว่า 12 ปี ก่อนระดับอุดมศึกษา 5.

แนวข้อสอบพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ชุดที่ 4 - YouTube

  1. กี่กรัมอยู่ในช้อนโต๊ะ? - สารานุกรม Wikipedikia ?
  2. แนว ข้อสอบ พร บ การ ศึกษา แห่ง ชาติ 2542 และแก้ไขเพิ่มเติม
  3. คณะ การ โรง เเ รม
  4. ต้น บ ลู ลิ ป
  5. แนวข้อสอบพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ชุดที่ 4 - YouTube
  6. รถ มอเตอร์ไซค์ ไม่ เกิน 59000 lille

พรบ. การศึกษาแห่งชาติ พ. ศ. 2542 มีจำนวนกี่หมวด กี่มาตรา ก. 8 หมวด 78 มาตรา ข. 8 หมวด 87 มาตรา ค. 9 หมวด 87 มาตรา ง. 9 หมวด 78 มาตรา ตอบ ง. 9 หมวด 78 มาตรา พรบ. การศึกษาแห่งชาติถือว่าเป็น ก. กฎหมายแม่บทการจัดการศึกษา ข. แนวทางจัดการศึกษาของรัฐ ค. การปรับปรุงการศึกษาสอดคล้องรัฐธรรมนูญ ง. การปฏิรูปการศึกษาครั้งใหญ่ของไทย ตอบ ก. กฎหมายแม่บทการจัดการศึกษา พรบ. การศึกษาแห่งชาติ 2542 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ ก. 19 ส. ค. 42 ข. 20 ส. 42 ค. 1 ต. 42 ง. 1 พ. ย. 42 ตอบ ข. 42 วัตถุประสงค์ของการจัดทำ พรบ. การศึกษาแห่งชาติ 2542 ก. ปรับปรุงการศึกษาให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม ข. ปฏิรูปการศึกษาของไทย ค. พัฒนาคนไทยเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งทางร่างกายจิตใจ ง. พัฒนาศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ตอบ ก. ปรับปรุงการศึกษาให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคม พรบ. การศึกษาแห่งชาติ สอดคล้องกับข้อใดมากที่สุด ก. แผนพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมแห่งชาติ ข. แผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติ ค. แผนการศึกษาแห่งชาติ ง. แผนพัฒนาการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมของกระทรวงศึกษาธิการ ตอบ ค. แผนการศึกษาแห่งชาติ ต่อไปนี้ ข้อใดไม่สอดคล้องคำว่าการศึกษา ก.

  1. เสื้อ polo ralph lauren มือ สอง
  2. โปรแกรม คํา น วณ สินเชื่อ บ้าน excel
Thursday, 24 February 2022